30 tuổi vẫn có thể mắc phải bệnh loãng xương - Địa chỉ chữa xương khớp

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

30 tuổi vẫn có thể mắc phải bệnh loãng xương

Loãng xương là bệnh thường gặp ở phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ sau tuổi mãn kinh. Không chỉ là bệnh của người cao tuổi mà loãng xương có thể diễn ra từ tuổi 30. Đây là bệnh lý diễn ra âm thầm nên ở giai đoạn đầu người bệnh không phát hiện được.

Bộ xương của cơ thể chúng ta cứng cáp được là nhờ có những chất khoáng, nhất là canxi, phốt pho. Khi tỷ trọng khoáng chất của bộ xương bị giảm một cách đáng kể thì các hormone sinh dục như estrogen, androgen, các protein, vitamin D, canxi cũng bị giảm một lượng tương ứng và gây ra bệnh loãng xương.

 Đến giai đoạn nặng khi các triệu chứng đau nhức xương rõ ràng thì bệnh để lại những hậu quả và biến chứng nghiêm trọng.

Loãng xương là bệnh nguy hiểm với tỷ lệ tử vong 20% và 50% bị thương tật vĩnh viễn, tàn phế nếu người bệnh không điều trị sớm và kịp thời. Đặc biệt, tỷ lệ tử vong trong năm đầu tiên nếu người bị loãng xương gãy cổ xương đùi là 10-20%. Hơn nữa người bị gãy xương đùi rất dễ bị tái gãy xương.
Xem thêm về bệnh loãng xương: https://vi.wikipedia.org/wiki/Lo%C3%A3ng_x%C6%B0%C6%A1ng
30 tuổi vẫn có thể mắc phải bệnh loãng xương
30 tuổi vẫn có thể mắc phải bệnh loãng xương
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng mức độ loãng xương khi về già được quyết định bởi sự hấp thu canxi trong giai đoạn từ 20-30 tuổi. Đây là độ tuổi tích lũy xương nên nếu bạn không bổ sung canxi đầy đủ cho cơ thể khiến xương kém cứng cáp, chắc khỏe thì nguy cơ bị loãng xương là rất lớn.

Vì vậy để phòng ngừa bệnh loãng xương, bạn nên xây dựng chế độ vận động đều đặn và chế độ ăn uống hợp lý ngay từ tuổi 30. Nên tập luyện thể dục thể thao hàng ngày như đi bộ, đạp xe, tập yoga… để cơ thể khỏe mạnh.

Bổ sung canxi, protein, vitamin D như tôm, cua, ốc, sữa và các chế phẩm của sữa. Các thực phẩm như bơ, pho mát, cá, hải sản, xương, thịt, các loại đậu, rau quả… cũng có lợi cho hệ xương khớp.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cho rằng, phụ nữ từ tuổi 30 trở lên cần 1.000-1.200mg canxi và 400lU vitamin D3 mỗi ngày. Việc uống đều đặn sữa có hàng lượng canxi cao và bổ sung vitamin D để tăng cường hấp thu canxi cho cơ thể là vấn đề có ý nghĩa quan trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here