Cách xử lý gãy xương bàn tay - Địa chỉ chữa xương khớp

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

Cách xử lý gãy xương bàn tay

Gãy xương bàn tay là một trong những loại gãy xương dễ nhận biết do cấu trúc của bàn tay mỏng và dẹt, hằn lên các vết xương lớn nhỏ. Gãy xương bàn tay thường có triệu chứng 

Đau và sưng vùng bàn tay bị gãy: Đây là một trong những triệu chứng giúp nhận biết bất cứ loại gãy xương nào trong đó có gãy xương bàn tay. Tùy mức độ gãy mà các triệu chứng khác nhau và kiểu gãy chèn ép lên hệ thần kinh và mạch máu tạo nên các cơn đau nhức buốt sâu trong vùng gãy xương và các vùng lân cận.

Xuất hiện vết máu bầm và tiếng kêu trong xương khớp: Khi gãy xương tay thì các vết máu bầm tụ thành cục sẽ xuất hiện cùng những tiếng kêu lạo xạo hoặc răng rắc, xuất hiện khi cử động hoặc chạm vào bàn tay.

Mất chức năng vận động: Hầu hết tất cả người bệnh khi bị gãy một xương nào đó trong vùng cánh tay thì hệ thần kinh vô cùng nhạy cảm ở đây sẽ bị tê liệt khiến chức năng co duỗi, vận động hoặc cầm nắm của bàn tay bị mất hoàn toàn.

Sự biến dạng bàn tay: So với các loại gãy xương khác thì gãy xương cánh tay dễ nhận biết nhất với các biểu hiện biến dạng dù là gãy xương kín hoặc gãy xương hở.

Duới đây là phương pháp điều trị gãy xương bàn tay:

Cách xử lý gãy xương bàn tay
Cách xử lý gãy xương bàn tay


Phương pháp điều trị bảo tồn không phẫu thuật

Nẹp xương: Đối với gãy xương bàn tay thì các phương pháp được áp dụng trong điều trị bảo tồn cũng khá đơn giản so với gãy các bộ phận xương khớp khác trên cơ thể. Thông thường phương pháp nẹp xương được nẹp cố định phía trên và phía dưới của phần xương gãy rồi cố định lại.

Bó bột: Phương pháp này ít được áp dụng hơn so với phương pháp nẹp xương vì gãy xương bàn tay thường nhỏ. Thông thường đối với gãy ngón tay hoặc đốt ngón tay thì không sử dụng bó bột.

Thuốc Tây: Các loại thuốc tây giảm đau chuyên dùng cho gãy tay phổ biến nhất là thuốc giảm đau paracetamol và thuốc kháng sinh dự phòng cefazolin.

Phương pháp điều trị phẫu thuật

Áp dụng với các trường hợp có vết gãy nghiêm trọng hoặc phức tạp, thông thường và vết thương hở hoặc vỡ mảnh có sự di lệch thì tiến hình phẫu thuật đưa xương về vị trí cũ hoặc chỉnh trật tự xương bị gãy sao cho phù hợp. 

Ngoài ra việc sử dụng các loại thuốc kháng sinh sẽ để ngăn ngừa nhiễm trùng xương, đặc biệt là viêm tủy xương là hết sức cần thiết, các loại thuốc kháng sinh chủ yếu nhất là thuốc kháng sinh dự phòng cefazolin.

►Xem thêm: Cong vẹo cột sống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here